ตอบกระทู้
-
ผู้เขียนข้อความ
-
Bsv SupportKeymaster
ยินดีให้บริการค่ะ
Bsv SupportKeymasterเรียน ลูกค้ารหัส 820421
ช่วงนี้การขายของออนไลน์มีการแข่งขันกันสูง ซึ่งมีช่องการขายหลายช่องทางมากเลยค่ะ
อีกช่องทางที่อยากแนะนำแบบง่ายๆก่อน คือการขายบนเว็บไซต์ของ Lazada และ Shopee จะช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกทางคะ ส่วนคำถามที่ว่าการทำการตลาดมีความสำคัญและจำเป็นไหม??
>>>ตอบเลยว่าสำคัญมากค่ะ เพราะถ้าสินค้าเราคุณภาพดียุแล้ว แต่ไม่มีคนรู้จัก แล้วต้องทำอย่างไรเพื่อให้คนรู้จัก และเป็นสินค้าที่ติดตลาด เราต้องมีความรู้ด้านการตลาด หรือที่ปรึกษาการตลาดเพื่อนำพาสินค้าของเราติดตลาดได้นานที่สุด และมียอดขายแบบต่อเนื่อง มันต้องมีเทคนิคการขายคะ
ทางบริษัทของเรามีทีมที่ปรึกษาทางด้านการตลาด ช่วยแนะนำขั้นตอนการเพิ่มยอดขายและช่องทางการส่งสินค้าไปขายที่ต่างประเทศได้นะค่ะ
สนใจสามารถส่งข้อความ มาทางช่องแชทได้เลยค่ะ
- ข้อความตอบกลับนี้ถูกดัดแปลง 4 years, 4 months มาแล้ว โดย Bsv Support
- ข้อความตอบกลับนี้ถูกดัดแปลง 4 years, 4 months มาแล้ว โดย Bsv Support
Bsv SupportKeymasterเรียน ลูกค้ารหัส 364445
กรณีของการทำธุรกรรมการส่งออก รายละเอียดค่อนข้างจะยาวหน่อยนะคะ แต่ทางแอดมินจะพยายามบรีฟให้ พอเข้าใจนะคะ
เอกสารที่ต้องใช้สำหรับการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ มีดังนี้ค่ะ
– ใบขนสินค้าขาออก (Export Declaration)
– บัญชีราคาสินค้า (Commercial Invoice)
– บัญชีรายละเอียดบรรจุหีบห่อ (Packing List)
– ใบตราส่งสินค้า (Bill of Lading)
– ใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (Certificate of Origin) (กรณีขอลดอัตราอากร)
– ใบอนุญาตหรือหนังสืออนุญาตสำหรับสินค้าควบคุมการส่งออก (License)
– เอกสารอื่น ๆ เช่น ใบรับรองการวิเคราะห์ (Certificate of Analysis) เอกสารแสดงส่วนผสมการผลิต เป็นต้นในการดำเนินการจัดส่งสินค้า หากท่านมีชิปปิ้งเป็นตัวแทนในการดำเนินการผ่านพิธีการ ท่านสามารถส่ง Invoice, Packing List รวมถึงเอกสารสำคัญอื่นๆ
เช่น Certificate of Origin และ License ต่างๆ เพื่อให้ทางชิปปิ้งจัดทำใบขนสินค้าขาออกและติดต่อเอเย่นต์ Forwarder เพื่อจัดทำ Bill of Lading เพื่อดำเนินการต่อไป
โดยเอกสารจำเป็นต้องมีรายละเอียดของข้อมูลที่ถูกต้องและสัมพันธ์กัน ซึ่งรายละเอียด ประกอบด้วย– ชื่อผู้ส่ง
– ชื่อผู้รับ
– เลขที่บัญชีราคาสินค้า
– วันที่ออกเอกสาร
– ชื่อสินค้า
– จำนวน
– ราคา
– น้ำหนักเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว หากเอกสารมีข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จำเป็นต้องมีการแก้ไขเอกสารเพื่อให้เอกสารถูกต้องเสียก่อนที่จะดำเนินการผ่านพิธีการ
มิฉะนั้นการส่งออกอาจมีปัญหาตามมาในภายหลังได้ ทำให้เกิดความล่าช้าและค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองด้วยค่ะในส่วนของระบบ จะมีโมดูลขายต่างประเทศ แยกจากระบบขายปกติ แต่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลกันได้และลิงค์ข้อมูลเข้าสู่ระบบบัญชีได้เช่นเดียวกันกับระบบขายปกติค่ะ
หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมนอกจากนี้ สามารถแจ้งเข้ามาได้เลยนะค่ะ
- ข้อความตอบกลับนี้ถูกดัดแปลง 4 years, 4 months มาแล้ว โดย Bsv Support
Bsv SupportKeymasterเรียน ลูกค้ารหัส 267944
กรณีเอกสารบิลขาย ที่ถูกนำเข้าระบบบัญชีแล้ว ถ้าต้องการแก้ไข มีขั้นตอน ดังนี้ค่ะ
1) ให้แจ้งผู้ใช้งานระบบบัญชีให้ทำการยกเลิกรายการที่นำเข้า GL ที่รายงานสมุดรายวันทั่วไปก่อน
2) จากนั้นรายการจะถูกคืนค่ากลับมายังระบบขาย ให้พิจารณาเงื่อนไขของเอกสาร ดังนี้
– ถ้าเป็น เชื่อ ให้ผู้ใช้งานระบบขาย เข้าไปยกเลิกรายการที่เมนูรายงานเอกสารขาย ได้เองโดยตรง
– ถ้าเป็น สด ให้แจ้งผู้ใช้งานระบบการเงิน ให้เข้าไปยกเลิกรายการที่เมนูรายงานรับ-จ่ายเงิน รายการจะคืนค่ากลับไปที่รายงานเอกสารขาย
จากนั้น ผู้ใช้งานระบบขาย สามารถทำการแก้ไขรายการได้ค่ะ โดยข้อมูลที่ระบบเปิดให้แก้ไขได้ มีดังนี้ค่ะ– วันที่ออกบิล โดยมีข้อแม้ว่า ต้องเป็นวันที่ในงวดเดือนเดียวกัน
– ชื่อลูกค้า
– ประเภท vat
– จำนวนวันเครดิต
– รายละเอียดสินค้า : รายการสินค้า ราคาต่อหน่วย จำนวนเงิน Cost centerรูปภาพประกอบขั้นตอนการยกเลิก
-
ผู้เขียนข้อความ